Monday, August 20, 2012

Bulilit Evacuation Center...

On the August 19, 2012 episode of Goin Bulilit...

- Goin Bulilit music video of Natatawa Ako

- Evacuation Center gags

- Sulat ni Tatay...

Dear Anak,

Naipadala ko na ang tuition fee mo na fifty thousand pesos para sa semester na ito. Pinagbili ko na ang kalabaw natin. May kamahalan pala yang kurso mo na Counter Strike. Tama ba ang pagkaintindi ko na walong taon yang kurso na yan? Wala na din pala tayong baboy dahil naibenta ko na para diyan sa instrument na iPod Nano na kailangan mo para sa Chemistry experiment mo. Kasama na din sa pinadala ko ang karagdagang seven thousand pesos para sa field trip niyo sa Music Museum. Mabuti naman at nagpupunta ka sa mga museum para makita mo ang kasaysayan ng ating bansa. Naisanla ko na din ang palayan natin para sa outreach program niyo sa Boracay. Ikaw na din ang bahalang bumili ng mga relief goods na dadalhin niyo para sa evacuation center diyan ha. Nasabi mo din na ang susuno na outreach program niyo ay sa Palawan naman. Sabihin mo na lang ako para naman maisanla ko na rin ang bahay at lupa natin. Mag-ingat ka lang sa mga lugar na yan. Baka magulo dyan. Nasabi mo din na nahihilig ka sa martial arts na Samsung LCD. Mas maganda ba yan kumpara sa kung-fu at taekwondo? Naipadala ko na rin ang pera para makapag-aral ka ng martial arts na yan kesa naman magbisyo ka. Sa susunod ay papadala ko naman sayo ang pera mo para pambili mo ng paboritong mong prutas na Blackberry. May kamahalan pala yan. Pero dahil para sa kalusugan mo naman yan. Walang problema anak. Alam ko naman na miss na miss mo na ang pagkain ng tuyo at kangkong na araw-araw naming kinakain ng nanay mo. Hanggang dito na lang anak. Mag-ingat ka dyan sa Maynila at mag-aral kang mabuti.

Nagmamahal,
Tatay

- Four old men are forgetting something

- Gags involved on kids walking on a wooden bridge to school

- In KURSUNADA, Abner Mechado investigates the evacuation center and how do evacuees behave

- more corny jokes on I'm Corny!

- A political ad from Mayor Miguel De Guzman

- Ready Get Set Goin in SO GOOD GULAMAN

No comments: